»

Tưng bừng lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Trường và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhì

Thứ tư - 30/03/2016 03:05
(ĐHVH) - Sáng ngày 26 tháng 03 năm 2014, Trường Đại học Văn hoá Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Trường (26/3/1959 – 26/3/2014) và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhì. Đây là phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước ghi nhận những đóng góp to lớn của Trường Đại học Văn hoá Hà Nội trong sự nghiệp đào tạo cán bộ văn hóa.


Khắp nơi đều tưng bừng không khí Lễ hội
Tới dự lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Trường, về phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban tổ chức chương trình được hân hạnh đón tiếp đồng chí Hoàng Tuấn Anh - Ủy viên BCHTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, TS Đặng Thị Bích Liên- Ủy viên BCS Đảng- Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Bên cạnh đó, Nhà trường còn được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo, đại biểu đến từ các Cục, Vụ, Viện, Trường và các đơn vị khác từ Trung Ương đến địa phương; các phóng viên, biên tập viên đến từ các tòa soạn báo, đài Phát thanh và Truyền hình.
Đông đảo các quý vị đại biểu, khách mời về tham dự lễ kỷ niệm
Về phía Nhà trường có PGS. TS. NGƯT Nguyễn Văn Cương- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Ban Giám hiệu, BCH Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Trung tâm trực thuộc Trường và các đ/c là GS, PGS, TS, Nhà giáo ưu tú, Nhà khoa học, giảng viên và cán bộ nhân viên cùng các học viên, cựu sinh viên nhiều thế hệ của Nhà trường.
Được thành lập vào Mùa Xuân năm 1959, nhằm đúng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3, thấm thoát đã 55 năm trôi qua, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội hôm nay đã tròn 55 năm tuổi. Với thầy và trò Nhà trường, những ngày tháng Ba lịch sử này vô cùng ý nghĩa, sôi động và là cao điểm của một năm đầy hoạt động trong các phong trào. Chặng đường 55 năm của Nhà trường đồng hành cùng sự nghiệp xây dựng nền văn hóa và nền giáo dục cách mạng rất đỗi tự hào, là hành trang quý báu để Nhà trường vững tin với toàn Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng cộng đồng các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam bước vào thời kỳ mới của sự phát triển, chấn hưng đất nước và hội nhập quốc tế. Phát biểu trong bài diễn văn khai mạc, PGS.TS. NGƯT Nguyễn Văn Cương, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã ôn lại những dấu mốc lịch sử quan trọng của chặng đường 55 năm phát triển. Từ những mùa xuân đầu tiên thành lập khi chỉ có 30 cán bộ, và giảng đường là những mái nhà tranh vách nứa; từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh tới thăm và làm việc tại trường (tháng 2 năm 1960) và tiếp thêm động lực cho đội ngũ cán bộ giảng viên với tư tưởng “Văn hóa soi đường cho quốc dân đi”. Có lẽ, cũng thật khó quên những tháng ngày gian khó, cán bộ giảng viên Nhà trường vừa giảng dạy, lại vừa tham gia chống Mỹ…v.v… 

PGS.TS. NGƯT Nguyễn Văn Cương – Bí thư Đảng ủy,
Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn khai mạc
Chính thức đổi tên thành Trường Đại học Văn hóa Hà Nội năm 1982 và bắt đầu đào tạo những thế hệ cử nhân văn hóa đầu tiên. Đến năm 1993, Trường đã được phép mở bậc đào tạo Sau đại học và đến năm 2008 khóa đào tạo Nghiên cứu sinh đầu tiên được tổ chức. Với đa dạng các hệ và các bậc đào tạo từ Cao đẳng, Cao đẳng liên thông Đại học, Đại học, Thạc sỹ và Tiến sỹ, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội tự hào mang đến cơ hội học tập liên thông cho người học và đóng góp không nhỏ cho sự nghiệp đào tạo nguồn cán bộ văn hóa cho đất nước. Bên cạnh đó, cùng với việc không ngừng mở rộng quy mô đào tạo, Nhà trường cũng xúc tiến nhiều hoạt động như nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, thường xuyên tổ chức các hội thảo khoa học mang tầm quốc tế, thúc đẩy các hoạt động trong phong trào công đoàn, sinh viên, tu sửa và hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất để phục vụ ngày càng tốt hơn cho việc dạy và học, với phương châm “Lấy người học làm trung tâm cho mọi hoạt động”. Đặc biệt, Trường cũng là cở đào tạo đầu tiên thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch áp dụng thành công phương thức đào tạo theo Tín chỉ, bắt kịp xu hướng giáo dục của thời đại. Có thể thấy, những kết quả vẻ vang ngày hôm nay của Nhà trường đó chính là nhờ nền tảng vững vàng mà các thế hệ đi trước đã dày công tạo dựng, là nhờ nỗ lực của tập thể cán bộ giảng viên và sinh viên qua các thế hệ, cũng như sự hỗ trợ, quan tâm không nhỏ của Lãnh đạo Bộ và các Cục, Vụ thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao Và Du lịch.
Đồng chí  Hoàng Tuấn Anh- Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 55 năm thành lập Trường

Chúc mừng Nhà trường nhân dịp 55 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhì của Chính phủ, đ/c Hoàng Tuấn Anh- Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch một lần nữa biểu dương tinh thần, những nỗ lực của tập thể cán bộ giảng viên Nhà trường qua các thế hệ để đã góp phần làm nên những thành tích vẻ vang ấy và tạo dựng thương hiệu của một trong những trường hàng đầu trong Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Bộ trưởng cũng chia sẻ về những khó khăn và thách thức phải vượt qua, đồng thời đặt ra nhiệm vụ trước mắt với chiến lược phát triển đến năm 2020, tầm nhìn 2030 của Nhà trường
Ban Giám hiệu Nhà trường vinh dự nhận đón nhận danh hiệu

Huân chương Độc lập Hạng Nhì
Đặc biệt trong dịp Lễ kỷ niệm này trường Đại học Văn Hoá Hà Nội đã vinh dự được đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhì và nhiều bằng khen, huân chương của Chính phủ và Nhà nước cho các cá nhân và đơn vị thuộc Trường vì sự nghiệp giáo dục và đào tạo. 

Đ/c Nguyễn Hải Anh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang
 chúc mừng Nhà trường nhân dịp Lễ kỷ niệm
Buổi Lễ kết thúc với lời phát biểu xúc động của đ/c Nguyễn Ngọc Minh- Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang và đ/c Nguyễn Hải Anh – nguyên Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng Bộ VHTT&DL, nay là tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang, cựu sinh viên, thay mặt 25 vạn sinh viên Nhà trường các thế hệ phát biểu chúc mừng tập thể cán bộ, giảng viên Nhà trường nhân dịp kỷ niệm 55 năm thành lập. Và thay cho ngàn lời chúc mừng, tri ân còn những lãng hoa tươi thắm của các đơn vị từ trung ương đến địa phương khắp cả nước, các thế hệ sinh viên đã trưởng thành từ mái trường Văn hóa mến yêu này. Chúc cho sự nghiệp trồng người của Nhà trường mãi bền vững và phát triển, chúc cho những mùa xuân tiếp theo của Đại học văn hóa Hà Nội mãi mãi xanh tươi.
Một số hình ảnh về chương trình: 



Nghi thức dâng hoa tại tượng đài "Hồ Chí Minh với Văn hóa"
 trước khi diễn ra Lễ kỷ niệm
 


Lãnh đạo Bộ VHTT&DL và đoàn khách mời tiến tiến về tham dự Lễ kỷ niệm

Đ/c Hoàng Tuấn Anh- Bộ trưởng Bộ VHTT&DL

trang trọng gắn Huân chương Độc lập Hạng Nhì lên cờ

Đ/c Hoàng Tuấn Anh- Bộ trưởng Bộ VHTT&DL trao Huân chương
 Lao động Hạng Ba cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
Đ/c Đặng Thị Bích Liên- Thứ trưởng Bộ VHTT&DL
 trao bằng khen của Chính phủ cho các đơn vị, cá nhân xuất sắc
Đ/c Phùng Huy Cẩn- Vụ phó Vụ Thi đua khen thưởng , Bộ VHTT&DL
đọc các Quyết định khen thưởng
ThS. Hoàng Trọng Nhất – Phó hiệu trưởng Nhà trường
điều hành chương trình Lễ kỷ niệm


Ca sĩ Ngọc Anh- Cựu sinh viên lớp AN21 trở về chúc mừng Nhà trường



Phần biểu diễn của Ca sĩ, giảng viên Ngọc Khuê 



Ca sĩ, giảng viên Hạ Vân và Mạnh Thùy với màn hát múa đặc sắc
 
Lãnh đạo Bộ và Ban Giám hiệu Nhà trường cùng chụp ảnh lưu niệm


Bài và ảnh: P.CTSV
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin Bộ GD-DT

Lễ trao thưởng cho các học viên xuất sắc GYBM khóa 5 giai đoạn sơ cấp
(ĐHVHHN) – Sau 3 tháng học tập, 97 học viên GYMB khóa 5 đã vượt qua giai đoạn sơ cấp, với những thành công bước đầu. Chiều ngày 11/12/2015, Trường Đại học Văn...

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 6

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 5


Hôm nayHôm nay : 2703

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 184585

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7574997

Tin tổng hợp Xem tất cá các tin tổng hợp
Đăng lúc: 24-05-2016 09:51:02 PM
Đăng lúc: 24-05-2016 09:50:42 PM
Đăng lúc: 24-05-2016 09:50:25 PM
Đăng lúc: 24-05-2016 09:50:04 PM
Đăng lúc: 24-05-2016 09:49:46 PM
Đăng lúc: 24-05-2016 09:49:26 PM
Đăng lúc: 24-05-2016 09:49:05 PM
Đăng lúc: 24-05-2016 09:48:45 PM
Thông tin bản quyền
    + TRƯỜNG THPT VÕ TRƯỜNG TOẢN
    + Đ/C: Cẩm Mỹ , Đồng Nai