»

Tổng kết Tháng Thanh niên 2010 & Liên hoan Nghệ thuật Sinh viên Khoa Quản lý Văn hoá – Nghệ thuật

Thứ hai - 23/05/2016 20:18
(ĐHVH) - Trong không khí rộn ràng đầy nhiệt huyết tuổi trẻ, tối ngày 31/3/2010, Đoàn TNCS Trường Đại học Văn hoá Hà nội đã tổ chức lễ Tổng kết Tháng Thanh niên 2010. Buổi lễ càng trở nên sôi nổi với Liên hoan Nghệ thuật Sinh viên Khoa Quản lý Văn hóa - Nghệ thuật, đây là một trong những hoạt động đặc sắc của Khoa Quản lý Văn hóa - Nghệ thuật hoà chung vào phong trào Tháng Thanh niên của Đoàn Trường. Đến dự với chương trình, về phía Trường Đại học Văn hoá Hà Nội gồm có: ThS Hoàng Trọng Nhất – Phó Hiệu trưởng; ThS Phùng Quốc Hiếu - Trưởng phòng Công tác Sinh viên; ThS Đinh Công Tuấn - Trưởng  Ban Quản lý KTX; ThS Trần Kim Quế - Phòng QLKH&HTQT; ThS Nguyễn Long An - Đại diện Câu lạc bộ Thể dục Thể thao; các thầy cô giáo Khoa Quản lý Văn hóa - Nghệ thuật cùng toàn thể BCH Đoàn Trường Đại học Văn hoá Hà Nội. Về phía khách mời có đồng chí Hoàng Đình Thư – Bí thư Đoàn cơ sở Trung đoàn 600. 


"Tình yêu Hà Nội" do sinh viên Lớp QLVH-NT 9A trình bày

Mở đầu buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa – Bí thư Đoàn Trường đã có báo cáo tổng kết hoạt động Đoàn của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội trong Tháng Thanh niên 2010. Tháng Thanh niên là tháng thi đua cao điểm đầu tiên của tuổi trẻ trong năm 2010 – năm có ý nghĩa đặc biệt trong lịch sử nước nhà. Ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Văn hoá Hà Nội đã dành nhiều tâm huyết, trí tuệ để nghiên cứu và xây dựng nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm trong Tháng Thanh niên, bám sát nội dung kế hoạch triển khai của Thành Đoàn Hà Nội, chỉ đạo hướng dẫn các Liên Chi đoàn, Chi đoàn tổ chức thực hiện theo phương châm: thiết thực, sâu rộng, trách nhiệm và hiệu quả. 


Đ/c Nguyễn Hữu Nghĩa báo cáo Tổng kết Tháng Thanh niên

Bản báo cáo của đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa đã tóm lược những hoạt động cũng như thành tích đạt được của Đoàn Trường trong Tháng Thanh niên 2010, tiêu biểu như: 30 gương mặt cán bộ và đoàn viên sinh viên Nhà trường đã vinh dự được đón và giao lưu với Phó Chủ Tịch nước Nguyễn Thị Doan tại Nhà Văn Hoá Học sinh – Sinh viên Hà Nội; đại diện BCH Đoàn trường đã tham dự hội nghị với chủ đề “Vai trò của cấp uỷ đối với công tác cán bộ trẻ”; Sinh viên Lê Huyền Trang – Chi đoàn Thư viện 40A là gương mặt đại diện cho đoàn viên Trường Đại học Văn hoá Hà Nội nhận giấy khen và chứng nhận “Bí thư chi Đoàn giỏi” cấp thành phố… Trong suốt hành trình của Tháng Thanh niên, Đoàn trường lại tiếp tục triển khai nhiều hoạt động với ý nghĩa thiết thực. Tiêu biểu có thể kể đến:
Kết hợp cùng đơn vị kết nghĩa Trung đoàn 600 - Bộ Tư lệnh Cảnh vệ - tổ chức lễ ra quân Tháng Thanh niên và phát động quyên góp tiền ủng hộ các đoàn viên – sinh viên nghèo vượt khó với chủ đề “Hành trình tuổi trẻ vì môi trường và bình yên cuộc sống”; Tổ chức thành công chương trình hưởng ứng “Giờ Trái Đất” với khẩu hiệu “Hành động nhỏ cho thay đổi lớn”; Đoàn viên giáo viên hướng dẫn sinh viên hoàn thành các công trình nghiên cứu Khoa học dự kiến sẽ tổ chức Hội thảo vào đầu tháng 4 năm 2010; Tổ chức các giải bóng đá, bóng bàn, cầu lông giữa các CLB và sinh viên trong toàn trường; Tổ chức cuộc thi Miss ảnh Sinh viên Tình nguyện; Giới thiệu 16 đoàn viên ưu tú cho Đảng bộ Trường xem xét kết nạp Đảng; Đoàn trường phát động đông đảo các cán bộ, giảng viên của LCĐ đã tiến hành xây dựng hoàn chỉnh nội dung chương trình và tổ chức các buổi tập huấn cho cán bộ giảng viên trẻ...
Thay lời kết cho bài phát biểu của mình, đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa đã thay mặt BCH Đoàn trường nêu cao lời hứa quyết tâm: sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động và phong trào Đoàn Thanh niên; Hội thảo Sinh viên nghiên cứu các môn khoa học cơ bản; tiếp tục kế hoạch “Ngày chủ nhật xanh” để góp phần xây dựng mái trường xanh sạch đẹp, văn minh và hiện đại.

Thiết tha tình yêu Thủ đô ngàn năm văn hiến

Buổi lễ tiếp nối trong không khí tưng bừng, sôi nổi với Liên hoan Nghệ thuật Sinh viên Khoa Quản lý Văn hoá – Nghệ thuật với 16 tiết mục ca múa nhạc - thời trang của các Đoàn viên Thanh niên đến từ các Chi đoàn trong Khoa. Để chọn ra những tiết mục hay và ý nghĩa nhất, chương trình đã mời Ban Giám khảo gồm: Nhạc sĩ Đào Hữu Thi - Trưởng ban; Giảng viên Nguyễn Ngọc Ánh - Uỷ viên; ThS Nguyễn Minh Dậu - Uỷ viên.
Mở đầu Liên hoan là hợp xướng tiết mục “Tình yêu Hà Nội” do sinh viên Lớp QLVH-NT 9A trình bày với những ca từ ngọt ngào sâu lắng, thiết tha tình yêu Thủ đô ngàn năm văn hiến. Tiếp đó tiết mục Ca múa nhạc thời trang sôi động kết hợp nhảy Hiphop trẻ trung, khoẻ khoắn. 


Đại diện Lãnh đạo Nhà trường tham dự chương trình
Từ nguyên vật liệu là giấy, vỏ bao thuốc lá… sinh viên lớp QL9A đã thiết kế nên những bộ trang phục nhiều màu rất đẹp mắt và không kém phần ý nghĩa. Qua đó, các bạn muốn gửi một bức thông điệp tới thế hệ trẻ: cảnh báo về tệ nạn xã hội học đường và hướng giới trẻ đến những ước mơ,lối sống lành mạnh. Sau những phút sôi động là cảm xúc miên man trữ tình qua bài hát “Thuyền giấy” do song ca Hoàng Lan - Thuỳ Dương đến từ Lớp ÂN2 thể hiện. Lớp MTQC2 cũng đóng góp một tiết mục đơn ca “Xuân bên em” do Trần Dạ Hợp trình bày trong một phong cách trẻ trung và hiện đại. 


Thời trang đặc biệt làm từ chất liệu giấy

Chương trình tiếp nối bằng một không gian dịu dàng nét đẹp truyền thống qua màn Múa Quạt Việt của chi đoàn QL10B. Tiếp đó là các tiết mục tốp ca Quỳnh Hương, hợp xướng Tay trong tay, Thời trang Cuộc sống muôn màu… Lớp CĐQL3A đã gây được ấn tượng trong lòng khán giả với tiết mục Múa Ấn Độ đặc sắc. Khán giả cũng cổ vũ nhiệt tình cho những phần trình bày của các chi đoàn khác: Tốp ca Mong đợi ngậm ngùi (QL8B), múa Vì nghèo (QL10A), song ca Cô bé giận hờn (CĐQL3A), hợp ca Hát cho mọi người (AN1), tốp ca Người bạn tôi ơi (AN2), Aerobic Bom – bom – bom (QL10B). Liên hoan khép lại với tiết mục múa sôi động “Vũ điệu tuổi trẻ” do đoàn viên thanh niên chi đoàn Lớp QL8B thể hiện.

Những nỗ lực của nhóm sinh viên nữ múa không chuyên

Tháng Thanh niên 2010 đã trôi qua cùng với khí thế sôi nổi, rộng khắp của tuổi trẻ Thủ đô Hà Nội. Hoà chung không khí ấy, Đoàn viên Thanh niên Đại học Văn hoá Hà Nội cũng thể hiện sự năng động, sáng tạo và không ngừng nỗ lực của mình. Buổi lễ tổng kết đã nhìn nhận lại thành công của tháng 3 tuổi trẻ Đại học Văn hóa Hà Nội, là món quà ý nghĩa hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Hà Nội” và chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin Bộ GD-DT

Lễ trao thưởng cho các học viên xuất sắc GYBM khóa 5 giai đoạn sơ cấp
(ĐHVHHN) – Sau 3 tháng học tập, 97 học viên GYMB khóa 5 đã vượt qua giai đoạn sơ cấp, với những thành công bước đầu. Chiều ngày 11/12/2015, Trường Đại học Văn...

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 21

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 19


Hôm nayHôm nay : 3303

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 185185

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7575597

Tin tổng hợp Xem tất cá các tin tổng hợp
Đăng lúc: 24-05-2016 09:51:02 PM
Đăng lúc: 24-05-2016 09:50:42 PM
Đăng lúc: 24-05-2016 09:50:25 PM
Đăng lúc: 24-05-2016 09:50:04 PM
Đăng lúc: 24-05-2016 09:49:46 PM
Đăng lúc: 24-05-2016 09:49:26 PM
Đăng lúc: 24-05-2016 09:49:05 PM
Đăng lúc: 24-05-2016 09:48:45 PM
Thông tin bản quyền
    + TRƯỜNG THPT VÕ TRƯỜNG TOẢN
    + Đ/C: Cẩm Mỹ , Đồng Nai