»

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đến thăm và làm việc tại Trường

Thứ tư - 30/03/2016 14:16
(ĐHVH) - Chiều ngày 26.02.2014, Đồng chí Đặng Thị Bích Liên- Thứ trưởng Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch cùng đoàn đại biểu đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. 

Toàn cảnh buổi làm việc
Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo và chuyên viên Vụ Đào tạo, Vụ Tài chính, Vụ Tổ chức Cán bộ, Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Vụ Hợp tác quốc tế, Văn phòng Bộ. Về phía Nhà trường có PGS. TS. Nguyễn Văn Cương, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; Th.S Hoàng Trọng Nhất- Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu phó; PGS.TS. Đinh Thị Vân Chi, Hiệu phó; các đ/c là lãnh đạo chủ chốt các đơn vị trong toàn trường.
Tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Văn Cương, Hiệu trưởng Nhà trường đã báo cáo tổng quát kế hoạch nhiệm vụ công tác năm 2014 với các mặt hoạt động như: Công tác quản lý đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, công tác quản lý sinh viên, công tác tổ chức cán bộ, công tác tài chính, cơ sở vật chất và các hoạt động cho Lễ kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Trường sắp diễn ra. 

PGS.TS. Nguyễn Văn Cương – Hiệu trưởng Trường ĐH VHHN
 báo cáo kế học nhiệm vụ công tác năm 2014
Hội nghị cũng đã lắng nghe và nhận được những ý kiến chia sẻ của các đồng chí đại diện đến từ các Cục, Vụ và lãnh đạo các đơn vị của Nhà trường, nhìn nhận những thành tích và yếu kém cũng như đưa ra những đề xuất, kiến nghị để triển khai hiệu quả hơn nữa các hoạt động trong năm 2014 và giai đoạn tới trong lộ trình phát triển của Nhà trường cũng như các hoạt động chung của Bộ VHTT&DL.
Đại diện Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên, chủ trì buổi làm việc đã lắng nghe và chia sẻ các ý kiến đóng góp và đánh giá lại các hoạt động, kế hoạch đề ra của Nhà trường. Về cơ bản, Thứ trưởng hoàn toàn nhất trí với những đề xuất và kế hoạch mà Nhà trường đề ra cho các hoạt động trong đó đặc biệt nhấn mạnh và yêu cầu phải thực hiện sát sao các công tác sau:
- Về công tác quản lý đào tạo: Gấp rút chuẩn bị các điều kiện mở mã ngành Gia đình học, Ngôn ngữ Anh, Xuất bản (bậc Đại học); Mở mã ngành đào tạo Tiến sĩ Quản lý Văn hóa; Thạc sĩ Bảo tàng học, Việt Nam học. Những khó khăn cho vấn đề này cần phải nhanh chóng tìm hướng tháo gỡ và đề trình lên Bộ để Bộ sớm có giải pháp hỗ trợ. Việc phối hợp để thực hiện chương trình liên kết đào tạo Sau Đại học ở các tỉnh thuộc khu vực "3 Tây" nên khuyến khích và triển khai sớm.
- Về công tác quản lý sinh viên: Thứ trưởng đặc biệt nhấn mạnh đến việc chấn chỉnh nền nếp, rèn luyện đạo đức và phát triển toàn diện ở sinh viên. Ngoài học kiến thức chuyên môn, các em phải tham gia tích cực hơn nữa vào sân chơi thể thao, rèn luyện thân thể; tham gia các câu lạc bộ và đặc biệt là cần phát động rộng rãi: Phong trào học sinh, sinh viên làm theo theo lời Bác, từ những hoạt động thiết thực giản dị mà ý nghĩa như Chào cờ vào mỗi sáng thứ 2 hằng tuần.
- Về công tác Nghiên cứu khoa học và Hợp tác quốc tế: Tập trung cho phát triển hệ thống giáo trình, học liệu đáp ứng nhu cầu đào tạo; Cần có giải pháp với các đề tài thực hiện chưa đúng tiến độ để không ảnh hưởng đến kế hoạch chung của Nhà trường và đặc biệt là đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học trong sinh viên với những đổi mới thiết thực hơn để sinh viên nâng cao năng lực nghiên cứu, đóng góp nhiều hơn nữa vào những đề tài lớn và có giá trị ứng dụng. Việc đẩy mạnh liên kết hợp tác đào tạo với nước ngoài cũng cần khuyến khích và mở rộng hơn nữa như hợp tác với Nhật, Lào, Campuchia…v.v.
- Công tác tài chính, cơ sở vật chất, công tác tổ chức cán bộ và các vấn đề liên quan tới hoạt động của Viện Văn hóa (trực thuộc Trường) cũng được Thứ trưởng thông qua. Đ/c Thứ trưởng cũng đặc biệt biểu dương việc tự chủ về tài chính trong việc tu sửa, hoàn thiện cơ sở vật chất và cơ chế xã hội hóa, cùng đóng góp để xây dựng một số hạng mục công trình của Nhà trường. Tuy nhiên, Trường cần chú ý hơn nữa tới việc xây dựng các phòng thực hành để việc dạy và học của giảng viên và sinh viên đạt hiệu quả hơn...v.v.

- Đặc biêt, với chuỗi hoạt động kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Trườngdiễn ra vào tháng 3 năm 2014 với 8 hoạt động chính được đ/c Thứ trưởng và các thành viên có mặt tại buổi làm việc chia sẻ và nhất trí cao. Tuy nhiên, Trường cần có tờ trình và kế hoạch chi tiết hơn nữa trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông qua và phê duyệt, để công tác chuẩn bị kịp tiến độ và chương trình diễn ra thành công, tốt đẹp. 

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên chủ trì cuộc họp
và thống nhất các ý kiến
Buổi làm việc diễn ra nhanh chóng và hiệu quả sau hơn gần 3 giờ làm việc liên tục. Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cũng bày tỏ mong muốn: tập thể cán bộ Nhà trường trong giai đoạn tới sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đoàn kết và cố gắng hơn nữa để hoàn thành kế hoạch và nhiệm vụ đặt ra, vì sự nghiệp giáo dục và đào tạo chung của Nhà trường và xã hội. Cũng nhân dịp năm mới 2014, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên gửi lời chúc tốt đẹp và sức khỏe tới toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường.
Một số hình ảnh cuộc họp:
Đại diện Vụ Đào tạo chia sẻ ý kiến
Đại diện Vụ Tài chính chia sẻ ý kiến
Đại diện Vụ Hợp tác quốc tế chia sẻ ý kiến
Đại diện Vụ KHCN&MT chia sẻ ý kiến
Đại diện Vụ Tổ chức cán bộ chia sẻ ý kiến
ThS. Hoàng Trọng Nhất- Phó Bí thư Đảng ủy phát biểu
TS. Nguyễn Thị Việt Hương- TP Đào tạo phát biểu
ThS. Lại Phú Hạnh – TP Công tác sinh viên phát biểu
ThS. Trần Thị Thanh Hương- Phó Trưởng phòng NCKH&HTQT phát biểu
PGS.TS. Đỗ Minh Thúy - Viện trưởng Viện Văn hóa phát biểu
ThS. Hà Thị Thu Hà- TP Tổ chức cán bộ phát biểu
ThS. Lê Thị Bích Thuận – TP Tài Vụ phát biểu
PGS. TS. Nhà văn Ngô Văn Giá- Trưởng khoa Viết văn - Báo chí phát biểu
TS. Dương Văn Sáu – Trưởng khoa Du lịch phát biểu
 
Bài và ảnh: P.CTSV
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin Bộ GD-DT

Lễ trao thưởng cho các học viên xuất sắc GYBM khóa 5 giai đoạn sơ cấp
(ĐHVHHN) – Sau 3 tháng học tập, 97 học viên GYMB khóa 5 đã vượt qua giai đoạn sơ cấp, với những thành công bước đầu. Chiều ngày 11/12/2015, Trường Đại học Văn...

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 12

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 11


Hôm nayHôm nay : 3329

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 185211

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7575623

Tin tổng hợp Xem tất cá các tin tổng hợp
Đăng lúc: 25-05-2016 08:51:02 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:50:42 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:50:25 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:50:04 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:49:46 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:49:26 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:49:05 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:48:45 AM
Thông tin bản quyền
    + TRƯỜNG THPT VÕ TRƯỜNG TOẢN
    + Đ/C: Cẩm Mỹ , Đồng Nai