»

Sôi động lễ ra mắt các CLB sinh viên khoa Văn hóa Du lịch

Thứ ba - 12/04/2016 10:20
(ĐHVH)- Trong môi trường giáo dục đại học, mô hình Câu lạc bộ (CLB) là một trong những phương cách thu hút sinh viên tham gia vào các hoạt động đoàn thể. Đặc biệt trong đào tạo tín chỉ, hoạt động theo mô hình CLB đáp ứng được các yêu cầu đặt ra từ thực tế; đáp ứng sự mong mỏi về một sân chơi lành mạnh, nơi sinh viên kết nối và chia sẻ, nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng mềm, khám phá và thực hiện đam mê của mình. Nhận thức rõ điều này, khoa Văn hóa Du lịch từ nhiều năm trước đây đã sớm tạo điều kiện để các câu lạc bộ sinh viên hình thành và phát triển.

Đông đảo khách mời tham dự chương trình
Trong tình hình, nhiệm vụ mới, sau một quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, vào lúc 18h00 ngày thứ tư (02/ 03/ 2016), tại hội trường nhà văn hóa, trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã diễn ra Lễ ra mắt các CLB sinh viên khoa Văn hóa Du lịch. Chương trình thu hút được sự quan tâm của đông đảo các thầy cô giáo, sinh viên khoa và các vị đại biểu, khách mời đến từ trường Đại học Văn hóa Hà Nội, các doanh nghiệp du lịch hoạt động trên địa bàn Hà Nội, như: TS. Dương Văn Sáu - Trưởng khoa Văn hóa Du lịch; TS. Bùi Thanh Thủy - Phụ trách khoa Gia đình và Công tác xã hội; Ths. Hoàng Trung Thanh - Phó trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo Chất lượng giáo dục; ông Lê Trung Thu - Giám đốc Công ty Du lịch Viettourist; ông Ngô Văn Huy - Trưởng bộ phận khách MICE, Công ty Du lịch Saigon Tourist; ông Nguyễn Như Hiếu - Phó giám đốc chi nhánh Công ty Du lịch Bến Thành Tourist tại Hà Nội; ông Phạm Minh Đức - Giám đốc Công ty Du lịch Đại Việt; ông Lương Văn Thỉnh - giám đốc Công ty Lữ hành Lương Gia Travel... cùng đông đảo sinh viên, thành viên các CLB của khoa Văn hóa Du lịch.

Chương trình văn nghệ sôi động
Mở đầu chương trình là những tiết mục văn nghệ đặc sắc do tập thể giảng viên, sinh viên của khoa Văn hóa Du lịch biểu diễn. Các tiết mục văn nghệ đã mang không khí mùa xuân vùng cao về với Nhà văn hóa trong điệu múa trên nền nhạc "Gặp nhau giữa rừng mơ"; rộn rã và hiện đại qua tiết mục tam ca nam "Quê hương Việt Nam" và tràn đầy cảm xúc qua màn song ca "Qua đêm nay".
Tiếp nối chương trình, ThS. Đỗ Trần Phương đã công bố các quyết định về việc thành lập các CLB sinh viên của khoa Văn hóa Du lịch. Trong buổi lễ ra mắt này, khoa Văn hóa Du lịch đón chào sự ra đời của hai CLB mới: CLB Lễ tân du lịch (Tourism Reception club) và CLB Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch (Tourguiding Club). Đồng thời,CLB Tourist & Tourist đã hoạt động trước đây cũng được sát nhập, công nhận là CLBtrực thuộc khoa Văn hóa Du lịch. Cùng với việc cho ra đời các Câu lạc bộ mới; Ban chủ nhiệm khoa cũng đã tổ chức, sắp xếp lại bộ máy tổ chức hoạt động các Câu lạc bộ cho đảm bảo chất lượng, hiệu quả bằng việc kiện toàn lại Ban chủ nhiệm các Câu lạc bộ, thành lập Ban chỉ đạo các câu lạc bộ sinh viên bao gồm các giảng viên trẻ, tâm huyết với công tác sinh viên, có kinh nghiệm và ý thức trách nhiệm cao đối với thế hệ trẻ.Thành phần của Ban chỉ đạo gồm có:
- TS. Dương Văn Sáu, Trưởng ban
- ThS. Đỗ Trần Phương, Phó trưởng ban thường trực
- ThS. Phạm Lê Trung, Ủy viên
- ThS. Phạm Thị Hải Yến, Ủy viên
- ThS. Nguyễn Ngọc Linh, Ủy viên
- ThS. Ngô Vân Quyên, Ủy viên
- ThS. Trần Nguyễn Việt Anh, Ủy viên

TS. Dương Văn Sáu trai QĐ thành lập các CLB cho các Chủ nhiệm
Sau khi công bố và trao Quyết định thành lập CLB và Ban chỉ đạo các CLB cho các tân chủ nhiệm, TS. Dương Văn Sáu - Trưởng khoa Văn hóa Du lịch đã phát biểu, định hướng hoạt động. Thầy đặc biệt nhấn mạnh yếu tố sáng tạo, tích cực, chủ động; gắn bó và liên hệ chặt chẽ với thực tiễn hoạt động du lịch để góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực du lịch theo nhu cầu và yêu cầu xã hội. TS. Dương Văn Sáu cũng bày tỏ sự quyết tâm ủng hộ, khuyến khích, tạo điều kiện của Ban chủ nhiệm khoa cho hoạt động của các CLB sinh viên và mong muốn các doanh nghiệp du lịch sẽ quan tâm, phối kết hợp hoạt động thực hiện phương châm “Đồng hành cùng doanh nghiệp” để chất lượng đào tạo nguồn nhân lực du lịch được nâng cao không ngừng.
Buổi lễ ra mắt được tiếp nối bằng những tiết mục văn nghệ sôi động, màn diễn thời trang áp dài ấn tượng cùng các hoạt động của chương trình tập huấn kỹ năng hoạt náo trong du lịch. Chương trình đã đem lại những kiến thức bổ ích và khuấy động không khí trong hội trường, mang đến bầu không khí vui vẻ với những tràng cười không ngớt.

Các CLB và khách mời chụp ảnh lưu niệm sau chương trình
Sau 120 phút sôi động, hấp dẫn, các Câu lạc bộ sinh viên của khoa Văn hóa Du lịch đã có một chương trình ra mắt ấn tượng, đầy khí thế. Khởi đầu thuận lợi, hứa hẹn cácCLB  sẽ thể hiện được bản sắc riêng của mình trong thời gian tới. Với sự định hướng, quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ sát sao từ Ban chủ nhiệm khoa, chắc chắn các câu lạc bộ sinh viên khoa Văn hóa Du lịch sẽ hoạt động hiệu quả, đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho các bạn sinh viên; góp phần tích cực, chủ động trong việc nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực du lịch theo nhu cầu và yêu cầu xã hội của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.


Bài: Trần Nguyễn Việt Anh
Ảnh: Phạm Lê Trung
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin Bộ GD-DT

Lễ trao thưởng cho các học viên xuất sắc GYBM khóa 5 giai đoạn sơ cấp
(ĐHVHHN) – Sau 3 tháng học tập, 97 học viên GYMB khóa 5 đã vượt qua giai đoạn sơ cấp, với những thành công bước đầu. Chiều ngày 11/12/2015, Trường Đại học Văn...

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 32

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 26


Hôm nayHôm nay : 13501

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 180514

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7570926

Tin tổng hợp Xem tất cá các tin tổng hợp
Đăng lúc: 25-05-2016 08:51:02 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:50:42 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:50:25 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:50:04 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:49:46 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:49:26 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:49:05 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:48:45 AM
Thông tin bản quyền
    + TRƯỜNG THPT VÕ TRƯỜNG TOẢN
    + Đ/C: Cẩm Mỹ , Đồng Nai