»

Sôi động chương trình giao lưu văn hóa kỷ niệm 20 quan hệ ngoại giao Việt – Mỹ

Thứ ba - 29/03/2016 03:43
ĐHVH)- Tối ngày 17.4.2014, trong khuôn khổ chương trình giao lưu văn hóa kỷ niệm 20 năm quan hệ ngoại giao Việt - Mỹ, Đại sứ quán hợp chủng quốc Hoa Kỳ phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật giữa đoàn nghệ sĩ Hoa Kỳ với sinh viên của Nhà trường.

Đông đảo khách mời và sinh viên tham dự chương trình
Tham dự chương trình, về phía Đại sứ quán Hợp chủng quốc Hoa Kỳ có sự hiện diện của ông Terry White- Tham tán Văn hóa Thông tin, Bà Judy Peiser- Giám đốc sản xuất chương trình giao lưu văn hóa Memphis và đoàn nghệ sỹ đến từ thành phố Memphis, tiểu bang Tennessee Hoa Kỳ.
Về phía Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, có PGS.TS. NGƯT Đinh Thị Vân Chi- Phó hiệu trưởng cùng đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên.

PGS.TS. NGƯT Đinh Thị Vân Chi chào đón các nghệ sĩ và đoàn đại biểu
Là một đất nước có diện tích lớn thứ 4 thế giới, Hợp chủng quốc Hoa Kỳ là nơi hội tụ của nhiều sắc tộc văn hóa. Mặc dù vậy nhưng Hoa kỳ vẫn có bản sắc văn hóa riêng của một đất nước phát triển, văn minh, hiện đại vào bậc nhất thế giới. Trong 20 năm qua, Việt Nam và Mỹ đã có mối quan  hệ hợp tác về nhiều mặt, đặc biệt là từ khi Việt Nam gia nhập WTO, mối quan hệ đó lại càng được củng cố và mở rộng trên nhiều lĩnh vực. Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS. NGƯT Đinh Thị Vân Chi - Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhiệt liệt chào đón các vị đại biểu, các nghệ sĩ đã có mặt trong đêm giao lưu thú vị và vô cùng ý nghĩa này. Là một trong những cơ sở đào tạo lớn nhất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch, đào tạo về lĩnh vực văn hóa và các chuyên nghành nghệ thuật, có thể nói, chương trình giao lưu sẽ là cơ hội để các nghệ sĩ cũng như cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường có thêm những hiểu biết và trải nghiệm mới về văn hóa của cả hai quốc gia. Chúng tôi nhiệt liệt chào đón các vị đại biểu, và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các nghệ sĩ vì đã mang đến một chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.

Đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ, ngài Terry White,
Tham tán Văn hóa Thông tin phát biểu
Đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ, ngài Terry White, Tham tán Văn hóa Thông tin tại Việt Nam cũng chia sẻ : «Chương trình giao lưu biểu diễn âm nhạc và văn hóa Memphis hôm nay ở Đại học Văn hóa Hà Nội là một trong chuỗi các sự kiện sẽ được tổ chức trong năm 2015 tại Việt Nam nhân kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ Việt – Mỹ. Và những nghệ sĩ có mặt ở đây đều là những nghệ sĩ tài năng, họ sẽ mang đến một đêm nhạc đầy sôi động và ấn tượng, đậm màu sắc văn hóa Memphis với những bản nhạc mà chắc chắn các bạn sẽ yêu thích ».

Các nghệ sĩ luôn cháy hết mình trên sân khấu
Buổi biểu diễn bắt đầu ngay sau bài phát biểu của ngài tham tán. Các nghệ sĩ với những ca khúc sôi động, cùng phong cách biểu diễn chuyên nghiệp, tự nhiên, cháy bỏng đã làm nóng sân khấu từ đầu tới cuối chương trình. 11 ca khúc được cất lên, khi thì lắng đọng, khi thì rộn rã với những bản nhạc blues, R&B và Funk vô cùng quyến rũ. Nếu như Hope Clayburn mang đến cho khán giả sự pha trộn của giữa nhạc Funk và cổ điển của vùng Memphis, Worldbeat, Rock và Jazz thì Domingo Montez, anh lại mang đến những ca khúc thuộc dòng nhạc Mariachi (dòng nhạc dân gian Mê-hi-cô), salsa cùng các dòng nhạc Latin khác thật rộn ràng. Và với sự cháy hết mình trên sân khấu, các nghệ sĩ đã mang tới cho thầy và trò Nhà trường một bữa tiệc âm nhạc với những dư âm khó quên. Tất cả, nghệ sĩ và khán giả như hòa làm một trên sân khấu, trong cùng giai điệu sôi động, để cảm nhận, để thêm gắn bó, củng cố hơn mối quan hệ hữu nghị bền chặt giữa hai nước Việt – Mỹ.
Một số hình ảnh về chương trình :

Màn múa chào mừng các nghệ sĩ của sinh viên Nhà trường

Cả hội trường cuồng nhiệt cùng các nghệ sĩ

Sinh viên Đại học Văn hóa Hà Nội giao lưu cùng các nghệ sĩ



Những cổ động viên cuồng nhiệt vì chương trình quá tuyệt vời

Màn biểu diễn kết thúc với sự hưởng ứng của đông đảo khán giả

PGS.TS.NGƯT Đinh Thị Vân Chi tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ

Các nghệ sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng ban tổ chức chương trình
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin Bộ GD-DT

Lễ trao thưởng cho các học viên xuất sắc GYBM khóa 5 giai đoạn sơ cấp
(ĐHVHHN) – Sau 3 tháng học tập, 97 học viên GYMB khóa 5 đã vượt qua giai đoạn sơ cấp, với những thành công bước đầu. Chiều ngày 11/12/2015, Trường Đại học Văn...

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 15


Hôm nayHôm nay : 3413

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 185295

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7575707

Tin tổng hợp Xem tất cá các tin tổng hợp
Đăng lúc: 24-05-2016 09:51:02 PM
Đăng lúc: 24-05-2016 09:50:42 PM
Đăng lúc: 24-05-2016 09:50:25 PM
Đăng lúc: 24-05-2016 09:50:04 PM
Đăng lúc: 24-05-2016 09:49:46 PM
Đăng lúc: 24-05-2016 09:49:26 PM
Đăng lúc: 24-05-2016 09:49:05 PM
Đăng lúc: 24-05-2016 09:48:45 PM
Thông tin bản quyền
    + TRƯỜNG THPT VÕ TRƯỜNG TOẢN
    + Đ/C: Cẩm Mỹ , Đồng Nai