»

Sinh viên Khoa Nghệ thuật đại chúng tham dự Diễn đàn Thanh niên Đông Nam Á tại Thái Lan

Thứ hai - 23/05/2016 14:46
(ĐHVH)- Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa, Diễn đàn Thanh niên Đông Nam Á sẽ  diễn ra tại Thái Lan. Cô nàng “bé nhỏ” Nguyễn Minh Hằng – sinh viên khoa Nghệ thuật Đại chúng sẽ là 1 trong 3 đại diện thanh niên Việt Nam tham gia sự kiện đó. 



Minh Hằng -  Sinh viên năm thứ 2, lớp Đạo diễn Sự kiện K1 
Khoa Nghệ thuật Đại chúng 
 
Họ tên: Nguyễn Minh Hằng
D.O.B : 20/03/1994
Câu nói yêu thích: “Kỳ tích là tên gọi khác của sự nỗ lực.”
Các thành tích nổi bật:
- Giải nhất đồng đội Aerobic cấp Quận các năm 2009, 2010, 2011;
- Giải nhì đồng đội Aerobic cấp Thành phố năm 2011;
- Giải nhất đồng đội Cheerleading cup Cool-air 2010;
- Giải nhất viết về thông điệp: “ Ngày Tết trong ký ức em” năm 2011 do trung tâm Anh ngữ LONDON tổ chức  ( sử dụng Tiếng Việt );
- Á khoa Nghệ thuật Đại chúng (K53) kỳ tuyển sinh khóa I (2012-2016);
- Đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt năm học 2012-2013;
- Top 30 miền Bắc - Đại sứ thể thao học đường 2011;
Chức vụ hiện tại: Lớp trưởng lớp Đạo diễn sự kiện 1, Ủy viên BCH Hội sinh viên, Chủ nhiệm CLB Nghệ thuật trẻ -khoa Nghệ thuật đại chúng.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Nguyễn Minh Hằng – sinh viên khoa Nghệ thuật Đại chúng luôn tạo ấn tượng cho tất cả những ai đã từng gặp cô nàng bằng nụ cười rạng rỡ. Minh Hằng có đôi mắt  “một mí Hàn Quốc”  trong veo, mái tóc ngắn cá tính nhưng vẫn có nét dịu dàng. Hằng nói, con người cô không có tài năng gì đặc biệt, điều đặc biệt duy nhất mà cô có chính là SỰ NỖ LỰC. Với mong muốn có thêm nhiều thông tin hơn, nhóm phóng viên chúng tôi đã có buổi trò chuyện với Minh Hằng:
PV:  Minh Hằng đã biết đến tổ chức MTV EXIT như thế nào?
Minh Hằng: Mình được biết đến tổ chức này qua các phương tiện thông tin đại chúng, mình biết đến MTV EXIT tại buổi hòa vào nhạc năm 2010 ở sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Từ lúc hiểu được ý nghĩa của MTV EXIT là chiến dịch mang ý nghĩa xã hội to lớn, Hằng đã rất thích thú và tìm cách tham gia, chung tay góp sức vào chiến dịch này.
Minh Hằng tham gia với vai trò tình nguyện viên, hoạt náo viên
PV: Minh Hằng có thể giới thiệu rõ hơn về chiến dịch MTV EXIT được không?
Minh Hằng: Khai thác sức mạnh thương hiệu của kênh ca nhạc MTV, MTV EXIT ra đời với ý nghĩa là chiến dịch lớn nhất Thế giới về thay đổi hành vi trong cuộc chiến chống lại nạn mua bán và bóc lột người. Thông qua sự hỗ trợ của AusAID và USAID, MTV EXIT hợp tác chặt chẽ với các đối tác là những người có ảnh hưởng lớn trên toàn cầu, bao gồm: những nhân vật nổi tiếng trong và ngoài nước, các đối tác truyền thông và tập đoàn, các tổ chức phòng chống mua bán người, Đoàn thanh niên, các cơ quan chính phủ và các bạn thanh niên nhằm tạo ra các chiến dịch mục tiêu để thúc đẩy việc di cư an toàn và khuyến khích cộng đồng cùng chung tay hành động.
PV: Mua bán người có phải là một vấn nạn mới ?
Minh Hằng: Mua bán người không phải là một vấn nạn mới, song không phải ai cũng hiểu và biết về tội ác này. Mua bán người là việc bóc lột sức lao động của người khác để trục lợi. Những kẻ mua bán người lợi dụng những người có mơ ước về một tương lai tốt đẹp hơn. Nạn nhân không chỉ có phụ nữ, trẻ em mà còn cả đàn ông hay những người dễ tổn thương từ việc thiếu tiền, thiếu các cơ hội việc làm, cơ hội học tập. Và thường thì họ bị lừa gạt bởi những người họ biết và tin tưởng. Thông thường, những nạn nhân chỉ nghĩ đơn giản rằng mình bị lừa, nhưng thực chất lừa là một trong số các phương thức dẫn tới việc họ trở thành nạn nhân của những kẻ mua bán người. Một khi bị lừa bán, các nạn nhân thường bị ép buộc là việc trong điều kiện tồi tệ, đồng lương thì ít ỏi. Họ bị buộc làm việc để trả các khoản nợ không có thật. Mua bán người là một vấn nạn diễn ra hàng ngày, hàng giờ trên toàn thế giới.  


Nguyễn Minh Hằng tham dự chương trình với vai trò diễn viên
trong vở kịch tuyên truyền về phòng chống mua bán người
PV: Vậy làm thế nào để MTV EXIT có thể thu hút được mọi người tham gia vào chiến dịch đầy tính nhân văn này? Ở Việt Nam, MTV EXIT đã làm được những gì?
Minh Hằng: Hiện nay MTV EXIT đã sản xuất được 38 chương trình hòa nhạc trên khắp Châu Á và Châu Âu và đã tạo ra một dấu mốc lịch sử, khi lần đầu tiên sản xuất chương trình hòa nhạc Quốc tế tại Angkor Wat, Campuchia, ở Yangon, Myanmar và ở Dili, Đông Timor. Như các bạn biết, ở Việt Nam cũng đã tổ chức các buổi hòa nhạc có quy mô và sức thu hút rất lớn đối với giới trẻ. Năm 2010, 4 buổi hòa nhạc được tổ chức ở 4 thành phố lớn: Hà Nội, Hạ Long, Cần Thơ và Tp. HCM. Năm 2012, một buổi hòa nhạc ấn tượng cũng được tổ chức tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Ngoài ra còn có một số bộ phim tài liệu đa ngôn ngữ, phim truyền hình, một chuỗi các thông cáo cho cộng đồng. MTV EXIT cùng VEXIT- nhóm các bạn trẻ Việt Nam chung tay phòng chống, chấm dứt nạn mua bán người đã tổ chức các buổi  chiếu phim tại nhiều địa phương, trường học, tổ chức các buổi tập huấn, trau dồi kiến thức và kỹ năng. Và rất nhiều các hoạt động cộng đồng khác. Tất cả các chương trình của MTV EXIT là miễn phí tác quyền và không thu phí phát sóng. Chiến dịch MTV EXIT đang nỗ lực tận dụng tối đã các phương pháp truyền thông vì sự phát triển để thiết kế các chương trình nhằm đạt được sự truyền tải sâu rộng nhất.
PV: Để được chọn làm đại sứ thanh niên tham dự Diễn đàn thanh niên Đông Nam Á tại Băng Cốc lần này, hẳn là Hằng đã tham gia rất tích cực vào các hoạt động của MTV EXIT ?
Minh Hằng: Không chỉ tham gia tích cực các hoạt động thôi đâu, Hằng và các bạn đã phải trải qua một bài dự thi về ý tưởng cho chiến dịch sắp tới vào 2/12/2013 – ngày“Chấm dứt nô lệ Thế giới” nữa cơ.
PV: Vậy Hằng có thể tiết lộ một chút về ý tưởng chương trình sắp tới đó?
Minh Hằng: Hằng dự định sẽ tổ chức một buổi chiếu phim và tìm hiểu về vấn nạn mua bán người tại chính ngôi trường Đại Học Văn hóa của chúng ta vào cuối tháng 11 này. Còn về chương trình thế nào thì …, mọi người hãy tới tham dự để cùng cảm nhận nhé. Nhưng Hằng tin chắc rằng đó sẽ là một chương trình cực kỳ thú vị và hấp dẫn.
 PV: Ồ tuyệt quá! Cảm ơn Hằng về buổi trò chuyện và xin chúc cho chuyến đi của Minh Hằng và chương trình sắp tới thành công tốt đẹp nhé !
 
Bài và ảnh: Thu Lợi (Khoa NTĐC)
Admin 5

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin Bộ GD-DT

Lễ trao thưởng cho các học viên xuất sắc GYBM khóa 5 giai đoạn sơ cấp
(ĐHVHHN) – Sau 3 tháng học tập, 97 học viên GYMB khóa 5 đã vượt qua giai đoạn sơ cấp, với những thành công bước đầu. Chiều ngày 11/12/2015, Trường Đại học Văn...

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 9


Hôm nayHôm nay : 2844

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 184726

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7575138

Tin tổng hợp Xem tất cá các tin tổng hợp
Đăng lúc: 25-05-2016 08:51:02 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:50:42 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:50:25 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:50:04 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:49:46 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:49:26 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:49:05 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:48:45 AM
Thông tin bản quyền
    + TRƯỜNG THPT VÕ TRƯỜNG TOẢN
    + Đ/C: Cẩm Mỹ , Đồng Nai