»

Những ngày tập huấn công tác Đoàn nhiều kỉ niệm

Thứ hai - 23/05/2016 20:35
(ĐHVH)- Chào mừng thành công của Đại hội đại biểu Liên chi đoàn Khoa Quản lý Văn hóa-Nghệ thuật, đáp ứng nguyện vọng của cán bộ lớp, cán bộ đoàn ở các chi đoàn trong khoa, Ban chấp hành Liên chi đoàn mới đã tổ chức chuyến đi tập huấn dã ngoại tại Trung tâm thực nghiệm và phát triển đô thị Đại học - Đại Học Quốc gia - Ba Vì – Hà Nội từ ngày 17-18/10/2009.



Tập thể cán bộ và sinh viên tham gia tập huấn


Đoàn tập huấn do Bí thư LCĐ Th.s. Trần Thị Thu Nhung làm trưởng đoàn; thầy Đinh Văn Hiển – Phó bí thư LCĐ là phó trưởng đoàn; khách mời và cũng là cán bộ tập huấn có Đồng chí Nguyễn Trung Dũng – Chủ tịch Hội sinh viên; thầy giáo Nguyễn Thành Nam – Giảng viên Khoa Văn hóa học; cô giáo Phạm Hoàng Yến – Giảng viên khoa Quản lý Văn hóa – Nghệ thuật và hơn 70 sinh viên là cán bộ lớp, cán bộ đoàn các chi đoàn, sinh viên tình nguyện thuộc CLB SVTN Khoa Quản lý Văn hóa – Nghệ thuật.
Nội dung chương trình tập huấn chủ yếu trọng tâm vào kĩ năng tổ chức hoạt động học tập và hoạt động phong trào tại các chi đoàn trong khoa Quản lý Văn hóa – Nghệ thuật. Đồng chí Nguyễn Trung Dũng – Chủ tịch Hội Sinh viên đã trực tiếp đối thoại, giải đáp thắc mắc và truyền kinh nghiệm tổ chức hoạt động cho các cán bộ lớp, cán bộ đoàn và sinh viên tình nguyện. Các câu hỏi được đặt ra cho thấy tinh thần nhiệt huyết và nhu cầu hoạt động phong trào trong sinh viên là rất lớn, điều này buộc các cán bộ lớp, cán bộ đoàn phải rất tích cực, năng nổ để chi đoàn vừa có thể tham gia nhiều hoạt động của đoàn trường, LCĐ khoa; vừa tạo ra nhiều hoạt động của riêng tập thể chi đoàn. 




Chủ tịch Hội sinh viên trao đổi với nhóm sinh viên


Phần thi giữa các nhóm để rèn luyện kĩ năng tổ chức và hoạt động nhóm vẫn là phần thi để lại nhiều ấn tượng nhất. Với 4 phần thì: thi thuyết trình về chủ đề “Tình nguyện là gì?”; thi kéo co, Rung chuông vàng và phần thi Tài năng trẻ; các bạn tham gia tập huấn đã cho thấy khả năng sáng tạo và linh hoạt trong tổ chức hoạt động và hoạt động nhóm. 




Thảo luận nhóm tham gia cuộc thi tìm hiểu hoạt động Đoàn


Đề tài “Tình nguyện là gì?” không phải là đề tài khó, tuy nhiên lại đòi hỏi sự sáng tạo trong các trả lời câu hỏi để vừa thuyết phục vừa thu hút khán giả. Ngoài những phần thuyết trình cá nhân từ đại diện các nhóm còn có những vở kịch, những bài hát tập thể được trình diễn như một thông điệp giải đáp câu hỏi ban tổ chức đưa ra.
Phần thi kéo co hấp dẫn là phần thử thách, rèn luyện thể lực cho sinh viên. Tiếng cười, tiếng cổ vũ của đoàn tập huấn đã thực sự mang đến không khí sôi động cho cả trung tâm.



Khách mời tham gia kéo co cùng đoàn viên, sinh viên



Phần thi Rung chuông vàng giữa các nhóm giúp kiểm tra kiến thức phổ thông và tri thức xã hội của sinh viên. Chuông vàng được rung lên không chỉ đem lại tiếng cười mà còn tăng tình đoàn kết giữa các thành viên trong nhóm.
Ở phần thi “Tài năng trẻ” các nhóm đã thể hiện khả năng diễn xuất của mình qua các vở kịch tuyên truyền. Chỉ trong thời gian ngắn nhưng các nhóm đã có thể tập và trình diễn nhiều vở kịch ý nghĩa về các đề tài: tình yêu sinh viên, phòng chống nhiễm HIV,… Sự trẻ trung, hỏm hỉnh đậm chất sinh viên từ các vở kịch đã mang đến nhiều tiếng cười thoái mái mà ý nghĩa cho đoàn tập huấn. Đêm tập huấn kết thúc trong ánh lửa trại bập bùng, tiếng đàn ghita, tiếng hát và những lời tâm sự gần gũi, thân tình.



Thuyết trình bằng bài hát tập thể



Thuyết trình bằng tiểu phẩm



Ban giám khảo công bố kết quả



Ngoài thời gian tập huấn, ban tổ chức cũng đã tổ chức hoạt động dã ngoại cho sinh viên tại Khu du lịch Tản Đà vào sáng 17/10 và tại Khu du lịch sinh thái Ao Vua vào sáng 18/10.



Thác nước tại Ao Vua



Du thuyền tại Ao Vua



Đêm giao lưu vui nhộn



Chuyến tập huấn chỉ trong thời gian ngắn nhưng thực sự ý nghĩa và đã để lại nhiều kỉ niệm đẹp trong lòng cả giảng viên và sinh viên. Những hạt giống tốt sau đợt tập huấn hứa hẹn sẽ thúc đẩy mạnh hơn hoạt động đoàn và hoạt động tình nguyện của khoa Quản lý Văn hóa – Nghệ thuật trong thời gian tới. Những tình cảm gần gũi và đoàn kết của sinh viên trong khoa chắc chắn cũng sẽ càng được thắt chặt sau chuyến đi này. Hẹn gặp lại nhau vào một kì tập huấn khác!
 
 
Bài và ảnh: Bùi Thu Linh – QLVH8C
Admin3
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin Bộ GD-DT

Lễ trao thưởng cho các học viên xuất sắc GYBM khóa 5 giai đoạn sơ cấp
(ĐHVHHN) – Sau 3 tháng học tập, 97 học viên GYMB khóa 5 đã vượt qua giai đoạn sơ cấp, với những thành công bước đầu. Chiều ngày 11/12/2015, Trường Đại học Văn...

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 57

Máy chủ tìm kiếm : 30

Khách viếng thăm : 27


Hôm nayHôm nay : 4742

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 186624

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7577036

Tin tổng hợp Xem tất cá các tin tổng hợp
Đăng lúc: 24-05-2016 09:51:02 PM
Đăng lúc: 24-05-2016 09:50:42 PM
Đăng lúc: 24-05-2016 09:50:25 PM
Đăng lúc: 24-05-2016 09:50:04 PM
Đăng lúc: 24-05-2016 09:49:46 PM
Đăng lúc: 24-05-2016 09:49:26 PM
Đăng lúc: 24-05-2016 09:49:05 PM
Đăng lúc: 24-05-2016 09:48:45 PM
Thông tin bản quyền
    + TRƯỜNG THPT VÕ TRƯỜNG TOẢN
    + Đ/C: Cẩm Mỹ , Đồng Nai