»

Kỉ niệm 67 năm Ngày truyền thống Thể thao Việt Nam 27/3

Chủ nhật - 20/03/2016 08:04

Thắng lợi của cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945 đã mở ra kỉ nguyên mới trên đất nước Việt Nam chúng ta. Nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ra đời. Đất nước đã độc lập nhưng dân tộc ta cũng gặp phải rất nhiều khó khăn bởi thù trong giặc ngoài, cộng thêm với nền kinh tế do chế độ cũ để lại rất nghèo nàn lạc hậu, nhân dân nhiều nơi đói rét, dịch bệnh hoành hành, sức khỏe giảm sút nghiêm trọng, thất học và mù chữ nặng nề. Trong hoàn cảnh đó Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng với Đảng ta đề ra nhiều chủ trương hết sức đúng đắn, kịp thời nhằm đẩy lùi những khó khăn trở lực và Người kêu gọi đồng bào cả nước chống giặc đói, giặc dốt, giặc ngoại xâm. Đồng thời do nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của vai trò sức khỏe con người, sức khỏe nhân dân, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm kí Sắc lệnh thành lập ngành Y tế và ngành Thể dục Thể thao của nước Việt Nam mới.

Ngày 27 tháng 3 năm 1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh số 38 thiết lập Nha Thanh niên và Thể dục trực thuộc Bộ Quốc gia giáo dục. Cùng ngày đó, trên báo Cứu quốc – cơ quan của Mặt trận Việt minh đã đăng bài viết Sức khỏe và thể dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong bài viết, Người kêu gọi: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới làm thành công. Mỗi một người dân yếu ớt, tức là cả nước yếu ớt, mỗi một người dân khỏe mạnh tức là cả nước khỏe mạnh. Vậy nên luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người dân yêu nước…”

Thực hiện lời Bác, Đảng và Chính phủ luôn coi trọng công tác thể dục thể thao phục vụ cho sức khỏe và đáp ứng nhu cầu văn hóa, tinh thần của nhân dân. Đảng ta đã nhiều lần khẳng định: phát triển thể dục thể thao là một bộ phận không thể thiếu trong chính sách phát triển kinh tế - xã hội nhằm bồi dưỡng và phát huy nhân tố con người, tạo ra sức mạnh và động lực phát triển đất nước. Thể dục thể thao đã trở thành một ngành hoạt động không thể thiếu được của Nhà nước và nhân dân ta. Đông đảo cán bộ, chiến sĩ, đồng bào ta đã hăng hái tham gia luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện thân thể với mục đích: khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Ngày 29/1/1991, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ký Quyết định số 25/CT lấy ngày 27/3 hằng năm làm “Ngày Thể thao Việt Nam”. Quyết định ghi rõ “Ngày Thể thao Việt Nam được tổ chức hằng năm nhằm thu hút mọi tầng lớp nhân dân và phong trào rèn luyện thân thể và các hoạt động thể thao văn hóa lành mạnh”.  Ngày 27/3/1946 chính thức là ngày thành lập ngành thể dục thể thao Việt Nam.

Chỉ thị 36/CT-TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa VII) ngày 24/3/1994 về công tác thể dục thể thao trong giai đoạn mới đã chỉ rõ: “Mục tiêu cơ bản, lâu dài của công tác thể dục thể thao là hình thành nền thể dục thể thao phát triển và tiến bộ, góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực, đáp ứng nhu cầu văn hóa, tinh thần của nhân dân và phấn đấu đạt được vị trí xứng đáng trong các hoạt động thể thao quốc tế, trước hết là ở khu vực Đông Nam Á”.

Trong những năm qua, công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể dục thể thao của Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám hiệu cùng sự ủng hộ và phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức Đoàn thanh niên, Công đoàn, Hội sinh viên, ban chủ nhiệm các khoa và các phòng ban chức năng khác. Cơ sở vật chất, sân bãi, trang thiết bị thể dục thể thao của Trường đã được đầu tư, cải tạo và nâng cấp, đáp ứng tốt hơn cho công tác giảng dạy giáo dục thể chất chính khóa cũng như phong trào  thể thao của Trường. Nhà trường thường xuyên phát động phong trào tập luyện thể dục thể thao trong toàn Trường nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Bên cạnh đó, nhà trường cũng tổ chức động viên, khuyến khích cán bộ, viên chức và sinh viên hưởng ứng tham gia các phong trào đi bộ, chạy, tập thể dục buổi sáng, thể dục dưỡng sinh và một số môn thể thao khác;  phát động phong trào mỗi người cần chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để tập luyện hàng ngày. Với sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy – Ban Giám hiệu, sự phối kết hợp chặt chẽ của Trung tâm Giáo dục thể chất và Thể thao và các đơn vị, các hoạt động thể dục thể thao đã được tổ chức thường xuyên, đa dạng, đáp ứng nhu cầu của cán bộ viên chức và sinh viên nhà trường. Với các hoạt động đó, đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và sinh viên tích cực tham gia tập luyện và thi đấu, góp phần rèn luyện thân thể, nâng cao đời sống tinh thần, đẩy lùi các tệ nạn xã hội.

Ngày truyền thống Thể thao Việt Nam đang đến, cán bộ, giảng viên, công nhân viên, sinh viên của Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội sẽ tiếp tục làm theo lời kêu gọi luyện tập thể dục thể thao của Bác Hồ, để có được sức khỏe tốt nhằm góp phần thực hiện tốt công việc được giao, góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa “dân cường, nước thịnh”.


Phòng CTCT và CTSV
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin Bộ GD-DT

Lễ trao thưởng cho các học viên xuất sắc GYBM khóa 5 giai đoạn sơ cấp
(ĐHVHHN) – Sau 3 tháng học tập, 97 học viên GYMB khóa 5 đã vượt qua giai đoạn sơ cấp, với những thành công bước đầu. Chiều ngày 11/12/2015, Trường Đại học Văn...

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 4

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 3


Hôm nayHôm nay : 2749

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 184631

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7575043

Tin tổng hợp Xem tất cá các tin tổng hợp
Đăng lúc: 25-05-2016 08:51:02 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:50:42 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:50:25 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:50:04 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:49:46 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:49:26 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:49:05 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:48:45 AM
Thông tin bản quyền
    + TRƯỜNG THPT VÕ TRƯỜNG TOẢN
    + Đ/C: Cẩm Mỹ , Đồng Nai