»

Khai mạc Hội thảo Quốc tế “Các trường ĐH Văn hoá-Nghệ thuật trong thế giới hội nhập” (24/10/2008)

Thứ tư - 30/03/2016 15:00
VH)- Với sự tham gia của đại biểu các nước: Nga, Ukraina, Belarus, Kazastan, Hàn Quốc và Việt Nam, phiên khai mạc Hội thảo quốc tế “Các trường Đại học Văn hoá - Nghệ thuật trong thế giới hội nhập” đã diễn ra tại khách sạn Sheraton (Hà Nội) ngày 24.10.

 

Sau lời chào mừng  của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Tuấn Anh,  bà Valentina Xtepanovna Xadovxkaia, Hiệu trưởng trường đào tạo chuyên ngành - Trường đại học Văn hoá- Nghệ thuật quốc gia Moskova thay mặt đoàn đại biểu Nga đọc lời chào mừng của Bộ Trưởng Bộ Văn hoá liên bang Nga và Bộ trưởng Bộ Giáo dục liên bang Nga với mong muốn hội thảo lần này là sự tiếp nối truyền thống hợp tác  của hội thảo lần thứ nhất tổ chức tại Moskova năm 2007, qua đó thắt chặt mối quan hệ gắn bó giữa các trường đại học văn hoá- nghệ thuật của các nước hướng tới cái đích nâng cao chất lượng dạy và học ở lĩnh vực đào tạo đặc thù. 

Ngoài 2 phiên họp toàn thể tại Hà Nội ( ngày 24.10) và TP Hồ CHí Minh ( ngày 27.10), các đại biểu tham dự hội thảo còn có những cuộc hội thảo nhóm tại Hà Nội, Hạ Long, TPHCM và Phan Thiết.  Kéo dài trong 9 ngày, đã có 69 tham luận được gửi cho BTC trong đó có 25 tham luận của VN, xoay quanh các vấn đề được xem là mục đích của  hội thảo lần này là:  Đánh giá tiến trình, thành quả của văn hoá nghệ thuật trong điều kiện toàn cầu hoá; Nâng cao hiệu quả giảng dạy và học tập của giảng viên, sinh viên  và học viên cao học; Giúp phát triển  hệ thống đào tạo nhiều cấp độ  trong văn hoá nghệ thuật, khả năng kết nối vấn đề, đánh giá hiệu quả đào tạo theo chuẩn quốc gia và quốc tế; Giúp  tổ chức các hoạt động đối thoại giữa các trường đại học văn hoá- nghệ thuật thế giới; Xúc tiến thành lập hệ thống đào tạo từ xa các chuyên ngành văn hoá- nghệ thuật. 

Theo kế hoạch, Hội thảo lần thứ 3 sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc vào tháng 5.2009.

 

Bài Phát biểu của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Tuấn Anh tại Hội thảo

Kính thưa quý vị đại biểu

Thưa các đồng chí và các bạn.

Thay mặt Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, tôi nhiệt liệt chào mừng các vị đại biểu đến từ các nước cùng với các trường đại học Văn hóa Việt Nam tham gia Hội thảo lần thứ hai tại Việt Nam với chủ đề “Các trường Đại học văn hóa trong thế giới hội nhập”.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa các đồng chí và các bạn!

Hội  thảo khoa học lần này là diễn đàn khoa học bổ ích của những người làm công tác quản lý đào tạo, nghiên cứu Văn hóa nghệ thuật giữa các nước có mối quan hệ truyền thống trong đào tạo nhân lực nói chung và đào tạo Văn hóa nghệ thuật nói riêng, nhằm tạo ra một cơ chế hoạt động mang tính cộng đồng trách nhiệm và luân phiên đăng cai tổ chức sau Hội thảo lần thứ nhất được tổ chức tại Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Maxcơva.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kể từ năm 1955 đến nay, Liên Xô trước đây và Liên bang Nga cùng các nước trong cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) hiện nay đã giúp Việt Nam đào tạo nhiều cán bộ khoa học kỹ thuật, những nhà hoạt động văn hóa-xã hội có trình độ đại học, phó tiến sỹ và tiến sỹ khoa học. Những người được đào tạo hiện đang phát huy kiến thức trong lao động sáng tạo, nhiều người đã trở thành Nghệ sỹ nhân dân, Nghệ sỹ ưu tú, Giáo sư, Phó Giáo sư, những cán bộ đầu ngành trong nghiên cứu giảng dạy, cán bộ lãnh đạo, Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo ưu tú, những nhà khoa học có nhiều cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam trong những năm tháng chiến tranh, xây dựng đất nước, hội nhập và phát triển.

Nhân dân Việt Nam luôn đánh giá cao những tình cảm tốt đẹp, sự giúp đỡ chân tình của nhân dân Liên Xô trước đây, Liên bang Nga cùng các nước cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) hiện nay trong việc đào tạo đội ngũ trí thức quý giá đó.

Ngày nay trong xu thế hội nhập của thế giới, tình cảm tốt đẹp, thủy chung đó tiếp tục duy trì và phát triển lên tầm cao mới. Hội thảo khoa học Quốc tế lần này tại Hà Nội là sự đánh dấu bước phát triển mới trong mối quan hệ liên kết đào tạo giữa các trường đại học văn hóa của chúng ta trong thời đại Hội nhập toàn cầu.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam nhiệt liệt hoan nghênh và đánh giá cao sự nỗ lực của các trường đại học Văn hóa đến từ các nước anh em đã cùng với các trường Đại học Văn hóa Việt Nam tổ chức Hội Thảo khoa học Quốc tế này.

Những vấn đề được đưa ra thảo luận tại Hội thảo sẽ góp phần tìm ra những giải pháp hữu hiệu trong việc nâng cao chất lượng đào tạo chuyên gia văn hóa, nhà hoạt động nghệ thuật và các chuyên ngành sáng tạo khác.

Đây cũng là dịp để chúng ta trao đổi và bổ sung cho nhau những kinh nghiệm quý giá trên lĩnh vực đào tạo Văn hóa nghệ thuật, để các trường Văn hóa nghệ thuật thực sự là nơi đào tạo ra những hạt nhân Văn hóa góp phần vào việc xây dựng nền Văn hóa của mỗi dân tộc, bảo tồn và phát huy tính đa dạng văn hóa và những ảnh hưởng tốt đẹp đến với các dân tộc anh em  trên thế giới trong quá trình giao lưu hội nhập.

Kính chúc các quý vị mạnh khỏe, hạnh phúc.

Chúc Hội thảo thành công tốt đẹp.

 

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

GS Valentina Xtepanovna Xadovxkaia, Hiệu trưởng trường Đào tạo chuyên ngành(Trường ĐH Tổng hợp QG VH-NT Matxcova) đọc lời chào mừng của lãnh đạo LB Nga

Tiết mục biểu diễn tại Hội thảo của sinh viên Trường ĐH Tổng hợp QG VH-NT Matxcova

Tiết mục biểu diễn tại Hội thảo của sinh viên Trường ĐH Văn hoá Hà Nội

GS.TS Anatoli Dmitrovich Giarkov(Trường ĐH Tổng hợp QG VH-NT Matxcova), Trưởng đoàn LB Nga tại hội thảo

Ông Park Yong Seok đại diện BTC Hội thảo lần thứ 3-2009 phát biểu tại hội thảo

Bà Begalinova Galina Alekseevna đại biểu Viện Hàn lâm nghệ thuật Kazstan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin Bộ GD-DT

Lễ trao thưởng cho các học viên xuất sắc GYBM khóa 5 giai đoạn sơ cấp
(ĐHVHHN) – Sau 3 tháng học tập, 97 học viên GYMB khóa 5 đã vượt qua giai đoạn sơ cấp, với những thành công bước đầu. Chiều ngày 11/12/2015, Trường Đại học Văn...

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 13

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 10


Hôm nayHôm nay : 14831

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 181844

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7572256

Tin tổng hợp Xem tất cá các tin tổng hợp
Đăng lúc: 25-05-2016 08:51:02 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:50:42 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:50:25 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:50:04 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:49:46 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:49:26 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:49:05 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:48:45 AM
Thông tin bản quyền
    + TRƯỜNG THPT VÕ TRƯỜNG TOẢN
    + Đ/C: Cẩm Mỹ , Đồng Nai