»

Hàng ngàn người sang Campuchia xem “rồng nổi

Thứ ba - 24/05/2016 13:51
(Dân trí) - Mấy ngày qua tại biên giới Tây Nam nhiều người dân đồn thổi ở bên Campuchia có hiện tượng “rồng nổi” hết sức kỳ lạ. Hàng ngàn người đã ùn ùn kéo sang nước bạn để tận mắt chứng kiến sự việc được xem là có một không hai.

PV Dân trí và một số đồng nghiệp cũng làm một cuộc du hành để tìm hiểu thực hư hiện tượng này.   
 
Qua biên giới, chúng tôi tiến về vùng núi Thâm Đưng và có mặt tại nhà ông Chau Nhum (56 tuổi) ở phum Cà Na, xã Thâm Đưng, huyện Ki Ri Vông, tỉnh Tà Keo (Vương quốc Campuchia). Trong nhà của ông Nhum lúc này đã thấy nhiều người đứng xung quanh một khoanh đất có sống lươn chạy dài chừng 6,5 m được chia thành nhiều ngấn, bề mặt nổi lên, độn xuống trông giống hình một con rồng uốn lượn. 
 

Theo quan sát của Phóng viên Dân trí, người dân địa phương do sống tại vùng sâu vùng xa, kiến thức còn hạn chế hoặc chưa có đủ thông tin nên dẫn đến việc đổ xô đi xem, hương nhang cúng bái những ngày qua.
Bà Nô Met, vợ ông Chau Nhum, kể lại: “Khoảng gần 12 giờ đêm 12/8, tôi nằm mộng thấy một con Rồng chui vào nhà mình. Tôi ra bắt nó rồi tôi la lên để kêu chồng cùng ra bắt tiếp”. Ông Chau Nhum tiếp lời vợ: “Tôi nghe tiếng la nên thức giấc thì bỗng dưng thấy toàn bộ căn nhà rung lên dữ dội rồi tự dưng xuất hiện nhiều gờ cao, thấp ở trước cửa cho đến tận phía trong nhà. Lúc đó gia đình tôi đâu biết chuyện gì nên rất sợ và phải chạy qua nhà hàng xóm ngủ”.
 
Cho đến sáng sớm hôm sau (13/8 - PV), gia đình tôi trở lại nhà thì thấy những hình dáng hết sức kỳ quái trông giống như những vẩy cuộn của con rồng. Bà Nô Met thì cho rằng cũng trong đêm đó bà nằm mộng có người nói phải cúng vái, khấn nguyện nếu không trong vòng 7 ngày thì ông nhà sẽ bị rồng bắt.
 
Sau khi bà Nô Met nói thì cả gia đình hoảng lên, liền phá vách buồng, giăng rào chung quanh khu vực “rồng nổi”, dựng lên nhiều bàn thờ khấn nguyện trước cửa căn nhà của gia đình ông. 
 
Ngay hôm 13/8, thì tin đồn có hiện tượng “rồng nổi ” đã lan ra cả vùng núi Thâm Đưng và còn lan cả những vùng biên, trong đó có vùng biên giới Tây Nam Việt Nam. Nhiều người dân hiếu kỳ ở huyện Tịnh Biên và các huyện lân cận bắt đầu ùn ùn kéo sang nước bạn để xem hiện tượng này.


Một người dân cúng vái trước hình rồng nổi.

 
Chúng tôi có mặt tại cửa khẩu Tịnh Biên hôm 16-17/ 8 chứng kiến có rất nhiều người sang bên nước bạn. Dù lúc này chốt cửa khẩu đã đóng chặt cửa nhưng vẫn có nhiều người sang được bên kia biên giới tiến về vùng núi Thâm Đưng xem “rồng”.
 
Gặp một số người Việt Nam qua xem, chúng tôi hỏi thì hầu hết đều nói là nghe tin thì đi liền xem cho tận mắt việc kỳ lạ trên. Một người dân ở xã An Nông - huyện Tịnh Biên cho biết là đã bỏ hết công việc để đi xem vì tin này hấp dẫn và kỳ bí. Nhiều người khác thì cho biết là từ trước tới giờ chưa thấy rồng nên quyết đi xem thử.
 
Theo ghi nhận của chúng tôi, không chỉ có nhà của ông Chau Nhum là có sự xuất hiện hiện tượng này. Trên địa bàn xã Thâm Đưng có đến 3 nơi khác là Cà Na, Ta Tưng và Tuôl Omrua có xuất hiện việc đồn lên hiện tượng “rồng nổi ”. Mỗi nơi nổi lệch nhau một ngày, chỉ cách nhau vài trăm mét.
Sự việc kỳ lạ này kéo theo nhiều dịch vụ khác ăn theo như nhang đèn, nước uống, chụp ảnh…với giá cũng rất trời ơi và còn có cả thùng đựng tiền cúng tế đặt cạnh đó.
 
Trao đổi với chúng tôi về vụ việc này, ông Ngô Hồng Yến - Phó chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên, cho biết thời gian qua có nghe nhiều người nói đến vấn đề này, tuy nhiên việc xảy ra ở nước bạn nên rất khó cho chính quyền địa phương kiểm tra thực hư sự việc. Nhưng chúng tôi sẽ cử người xác minh làm rõ, sau đó sẽ  tuyên truyền để bà con được rõ.
Huỳnh Hải
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin Bộ GD-DT

Lễ trao thưởng cho các học viên xuất sắc GYBM khóa 5 giai đoạn sơ cấp
(ĐHVHHN) – Sau 3 tháng học tập, 97 học viên GYMB khóa 5 đã vượt qua giai đoạn sơ cấp, với những thành công bước đầu. Chiều ngày 11/12/2015, Trường Đại học Văn...

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 12


Hôm nayHôm nay : 2988

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 184870

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7575282

Tin tổng hợp Xem tất cá các tin tổng hợp
Đăng lúc: 25-05-2016 08:51:02 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:50:42 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:50:25 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:50:04 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:49:46 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:49:26 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:49:05 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:48:45 AM
Thông tin bản quyền
    + TRƯỜNG THPT VÕ TRƯỜNG TOẢN
    + Đ/C: Cẩm Mỹ , Đồng Nai