»

Gặp gỡ gương mặt thủ khoa xuất sắc nhất khóa học 2011-2015

Thứ hai - 11/04/2016 23:42
(ĐHVH)- Là khóa học cuối cùng đào tạo theo niên chế, khóa học 2011-2015 kết thúc với nhiều thành tích đáng kể, 980 sinh viên đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp trong đó 72 sinh viên giỏi toàn khóa. Là một trong những thủ khoa xuất sắc đầu ra của Trường, Nguyễn Ngọc Nam, cậu sinh viên lớp Thông tin học 1- khoa Thư viện - Thông tin đã khiến nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ bởi thành tích học tập và hoạt động phong trào trong suốt 4 năm học với điểm số xuất sắc: 3.91. Nhóm PV chúng tôi đã có dịp trò chuyện cùng với Nam sau lễ bế giảng khóa học.
-          Họ tên : Nguyễn Ngọc Nam
-          Ngày tháng năm sinh : 17-08-1993
-          Lớp- Khoa : Thông tin 1 – Khoa Thư viện Thông tin
-          Điểm học tập toàn khóa học 2011-2015 với điểm số ấn tượng: 3.91 (Thang điểm 4 tương ứng với 9.1 thang điểm 10)
-          Sở thích, sở trường: Tìm hiểu về chuyên ngành thư viện thông tin, học ngoại ngữ đặc biệt là Tiếng anh, rất thích chụp ảnh và chơi cầu lông.
 Bạn chia sẻ cảm xúc khi được vinh danh thủ khoa, lại là người xuất sắc nhất trong số 8 thủ khoa đầu ra khóa học  2011-2015?
Thực sự khi được vinh danh thủ khoa, lại là người xuất sắc nhất thì mình có rất nhiều cảm xúc. Niềm vui, niềm hạnh phúc và tự hào lắm vì nỗ lực rèn luyện học tập qua 4 năm học của mình đã mang lại kết quả ngoài sức mong đợi, mình đã không phụ lòng mong mỏi của bố mẹ và thầy cô.

Nguyễn Ngọc Nam luôn là sinh viên ưu tú xuất sắc
 của khoa và của trường
Trở lại câu chuyện cách đây 4 năm, vì sao Nam lại lựa chọn học vào ngành học này?
Đến với chuyên ngành Thông tin học của Trường Đại học Văn Hóa với là một cái duyên bởi đó là nguyện vọng 2. Tuy nhiên đây lại là ngành mà mình thấy rằng có thể phát huy được các sở trường, sở thích của bản thân. Với chuyên ngành thông tin học, mình được tiếp cận nhiều hơn về công nghệ và có kỹ năng về xử lý thông tin, nguồn tin, kỹ năng xây dựng và quản lý thông tin. Mà các bạn biết đó, với tình hình thế giới hội nhập như hiện nay, thông tin luôn giữ vai trò rất quan trọng.
Là một chuyên ngành mới, bạn có thấy quá trình học gặp nhiều khó khăn?
Là một chuyên ngành mới (mình học khóa đầu tiên mà), nhưng việc học của mình lại không gặp khó khăn nhiều. Bởi trước tiên là sự do sự chuẩn bị rất kỹ càng từ phía nhà trường và khoa, đã xây dựng hệ thống môn học cũng như giáo trình, các bài giảng đầy đủ và dễ hiểu, kèm theo là nguồn tài liệu đầy đủ và phong phú. Hơn nữa, các giảng viên trong khoa có trình độ cao và được đào tạo bài bản, có nhiệt huyết với các sinh viên nên việc tiếp thu bài giảng tốt. Trong quá trình học thì mình cũng may mắn được học trong một tập thể đoàn kết và có nỗ lực quyết tâm cao, cùng học cùng tìm hiểu đã giúp quá trình học không chỉ hiệu quả mà còn vô cùng lý thú. Do vậy mình hoàn toàn hài lòng với quá trình học ở ngành thông tin học.

Nguyễn Ngọc Nam đại diện cho sinh viên toàn khóa 
tăng hoa tri ân thầy cô trong lễ bế giảng
Bốn năm trôi qua, bạn có thể chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ nhất của đời sinh viên?
Thực sự trong 4 năm học qua, không những mình chỉ học trên lớp mà còn được tham gia các hoạt động, được giao lưu và học hỏi từ các thầy cô bạn bè anh chị em trong trường. Có rất nhiều kỷ niệm vui và đáng nhớ: Các cuộc thi, các chuyến đi tình nguyện, những đợt thi cử cũng khá mệt mỏi với đèn sách…v.v.
Tuy nhiên kỷ niệm đáng nhớ đối với mình lại chính là lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Trường. Một lễ kỷ niệm ý nghĩa, hoành tráng và tràn đầy kỉ niệm. Khi được tham gia tình nguyện cho dịp lễ, mình thấy thêm tự hào về một ngôi trường lâu đời và hàng đầu của Bộ VHTTDL.
 Tốt nghiệp rồi, bạn có dự định gì chưa cho công việc của mình?
Hiện tại mình vẫn mong muốn được tiếp tục rèn luyện nâng cao trình độ của bản thân để có thể tiếp tục đóng góp nhiều hơn cho xã hội. Trước khi bước vào cánh cổng trường đại học, mình đã từng có mơ ước sẽ theo đuổi khối ngành kinh tế. Nhưng đến hôm nay, khi được học tập dưới sự hướng dẫn của những người thầy, người cô tận tâm, khi mình thấy mình trưởng thành hơn nhiều nhờ nỗi vất vả, sự hi sinh đầy cao quý của thầy cô, mình lại mong muốn theo đuổi sự nghiệp cao quý này đó là được đứng trên bục giảng và chia sẻ kiến thức với học sinh, sinh viên.
Chắc chắn, để có kết quả học tập xuất sắc như hôm hay, Nam đã phải nỗ lực rất nhiều. Bạn có muốn nhắn gửi điều gì với các bạn sinh viên khóa dưới đang học tập tại trường?
Hì. Mình có nhiều tâm sự lắm, vào thời điểm phải xa thầy cô, bạn bè và mái trường mến yêu gắn bó suốt 4 năm qua như thế này.  Mình biết là các bạn cũng đã rất nỗ lực học tập và rèn luyện nhưng các bạn hãy nhớ còn phải luôn giữ vững niềm tin  để những nỗ lực đó đạt được kết quả tốt nhất nhé bởi thành công của chúng ta là sự tri ân sâu sắc nhất với cha mẹ, thầy cô. Xin chúc các bạn gặt hái được nhiều thành công ở hiện tại và trong tương lai.

Với Nam, đời sinh viên còn là những chuyến đi
Cảm ơn Ngọc Nam rất nhiều. Thay mặt Ban Biên tập website Huc.edu.vn, chúc Nam có một sự khởi đầu tốt đẹp và thành công trên sự nghiệp của mình.


Bài và ảnh: HT
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin Bộ GD-DT

Lễ trao thưởng cho các học viên xuất sắc GYBM khóa 5 giai đoạn sơ cấp
(ĐHVHHN) – Sau 3 tháng học tập, 97 học viên GYMB khóa 5 đã vượt qua giai đoạn sơ cấp, với những thành công bước đầu. Chiều ngày 11/12/2015, Trường Đại học Văn...

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 3


Hôm nayHôm nay : 3039

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 184921

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7575333

Tin tổng hợp Xem tất cá các tin tổng hợp
Đăng lúc: 24-05-2016 09:51:02 PM
Đăng lúc: 24-05-2016 09:50:42 PM
Đăng lúc: 24-05-2016 09:50:25 PM
Đăng lúc: 24-05-2016 09:50:04 PM
Đăng lúc: 24-05-2016 09:49:46 PM
Đăng lúc: 24-05-2016 09:49:26 PM
Đăng lúc: 24-05-2016 09:49:05 PM
Đăng lúc: 24-05-2016 09:48:45 PM
Thông tin bản quyền
    + TRƯỜNG THPT VÕ TRƯỜNG TOẢN
    + Đ/C: Cẩm Mỹ , Đồng Nai