»

Chương trình giao lưu văn nghệ chào đón tân sinh viên Khoa Văn hóa Du lịch

Thứ hai - 23/05/2016 16:45
(ĐHVH) - Được sự đồng ý của Ban Giám hiệu và sự giúp đỡ của Phòng Công tác sinh viên, đúng 19h ngày 5/11/2001, tại Hội trường Nhà văn hóa Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, Khoa Văn hóa Du lịch long trọng tổ chức chương trình “Giao lưu văn nghệ chào đón tân sinh viên”. Đây là hoạt động thường niên của Khoa mỗi dịp bắt đầu năm học mới nhằm giới thiệu cho các tân sinh viên biết khái quát lịch sử hình thành, phát triển của Khoa và Nhà trường; biết mục tiêu đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội và khả năng, cơ hội tìm kiếm việc làm của sinh viên sau khi ra trường… giúp sinh viên hiểu biết, tự tin, yên tâm, gắn bó với nghề nghiệp mà mình đã chọn.

Tiết mục văn nghệ chào mừng tân sinh viên
Chương trình có sự tham dự của Ban chủ nhiệm Khoa, toàn thể các thầy cô giáo trong Khoa, Ban cán sự các lớp sinh viên từ khối K15 đến khối K17 và toàn thể 218 sinh viên Đại học Văn hóa Du lịch khóa 18 và 94 sinh viên Cao đẳng Văn hóa Du lịch khóa 4.

TS Dương Văn Sáu phát biểu chào mừng tân sinh viên VHDL
Mở đầu chương trình là phần phát biểu chào mừng của T.S.Dương Văn Sáu - Trưởng khoa Văn hóa Du lịch. Trong bài phát biểu chào mừng, T.S Dương Văn Sáu đã thay mặt Khoa chúc mừng tất cả những tân sinh viên đã nỗ lực học tập, vượt qua kì thi Đại học đầy cam go để trở thành tân sinh viên dưới mái trường Đại học Văn hóa và Khoa Văn hóa Du lịch. Tiếp đó, thầy cũng giới thiệu được những vấn đề cốt lõi của ngành Văn hóa Du lịch: “Văn hóa Du lịch là khoa học nghiên cứu, khai thác các giá trị văn hóa để phát triển du lịch”. Để giúp các sinh viên hiểu rõ hơn về ngành nghề mình đang theo học, thầy cũng đã đưa ra những mục tiêu cơ bản của Khoa đó là đào tạo được những đội ngũ sinh viên sáng tạo, năng động, có khả năng xây dựng, điều hành, hướng dẫn các tour du lịch, có khả năng thích ứng nhiều vị trí trong các doanh nghiệp Kinh doanh du lịch và các vị trí công tác khác nhau trong ngành Văn hóa – Thể Thao và Du lịch của đất nước…

Sinh viên Hoàng Minh Thiện phát biểu và tặng hoa BCN Khoa
Sau phần phát biểu của T.S. Dương Văn Sáu là phần phát biểu của sinh viên Hoàng Minh Thiện đại diện cho các bạn Tân sinh viên K18. Sinh viên Hoàng Minh Thiện đã chia sẻ cảm xúc vui sướng, tự hào của mình khi được trở thành sinh viên Khoa Văn hóa Du lịch, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội – một trường đầu ngành của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và cám ơn sự giúp đỡ của các thầy cô giáo, các anh chị sinh viên tình nguyện đã giúp đỡ cho bạn rất nhiều trong những ngày đầu nhập trường. Bên cạnh đó, sinh viên Hoàng Minh Thiện cũng hứa sẽ nỗ lực hết mình để đạt được những kết quả cao nhất trong những năm học tới.

Đông đảo tân sinh viên tham dự chương trình giao lưu
Phần các bạn sinh viên rất mong chờ đó chính là chương trình văn nghệ đặc sắc do các anh chị sinh viên khóa trên và do chính các bạn tân sinh viên thể hiện. Chương trình văn nghệ với 12 tiết mục bao gồm cả múa, hát, nhảy đã tạo ra được không khí sôi động trong khán phòng và thể hiện được những khả năng về văn nghệ của các bạn sinh viên. Đan xen với các tiết mục Văn nghệ là chương trình Giao lưu với các bạn tân sinh viên. Trong quá trình giao lưu, Ban chủ nhiệm khoa đã giới thiệu khái quát Chương trình đào tạo, từng giảng viên trong Khoa và các môn học mà thầy cô đảm nhận. Trọng tâm của phần giao lưu, T.S Dương Văn Sáu đã trả lời thấu đáo những câu hỏi mà sinh viên quan tâm như:
- Nhà trường tạo điều kiện như thế nào để bọn em có cơ hội được học hỏi các kiến thức thực tế bên ngoài nhà trường?
- Trường đã tạo cơ hội cho các bạn sinh viên trong vấn đề thực tập tại các doanh nghiệp, công ty lữ hành, du lịch như thế nào?
- Trường có liên kết đào tạo và tổ chức du học nước ngoài cho sinh viên như thế nào? Cụ thể là các trường Đại học nào và ở những nước nào?
- Chúng em được tạo cơ hội việc làm như thế nào khi ra trường?
Th.s. Bùi Thanh Thủy cũng đã trả lời những câu hỏi liên quan đến Nghiệp vụ hướng dẫn Du lịch giúp các em hiểu thêm và ngành nghề:
- Khi học sinh viên bọn em có được những hướng dẫn viên du lịch giảng dạy thực tế hay không?
- Có thể tập làm hướng dẫn viên du lịch từ năm thứ mấy?
Bên cạnh đó, Th.s Bùi Thanh Thủy, Phó trưởng khoa cũng giúp các em giải đáp những thắc mắc về những qui định học bổng, học tập và những chính sách hỗ trợ sinh viên nghèo của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

ThS Bùi Thanh Thủy trả lời câu hỏi giao lưu cùng sinh viên
Chương trình giao lưu Văn nghệ chào mừng tân sinh viên được khép lại bằng màn đồng ca bài hát “Hãy đến với con người Việt Nam tôi”. Trong hơn 2 giờ, chương trình giao lưu đã thực sự để lại rất nhiều ấn tượng cho sinh viên và tạo ra những hình ảnh tốt đẹp ban đầu về Khoa, Nhà trường, đặc biệt yên tâm về ngành nghề mà sinh viên đã lựa chọn, tạo tiền đề thuận lợi cho quá trình học tập và đào tạo tại Khoa Văn hóa Du lịch, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.,.
 
Tin: Đỗ Trần Phương
Ảnh: Nguyễn Anh Cường
 
 
Admin3
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin Bộ GD-DT

Lễ trao thưởng cho các học viên xuất sắc GYBM khóa 5 giai đoạn sơ cấp
(ĐHVHHN) – Sau 3 tháng học tập, 97 học viên GYMB khóa 5 đã vượt qua giai đoạn sơ cấp, với những thành công bước đầu. Chiều ngày 11/12/2015, Trường Đại học Văn...

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 4


Hôm nayHôm nay : 2719

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 184601

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7575013

Tin tổng hợp Xem tất cá các tin tổng hợp
Đăng lúc: 25-05-2016 08:51:02 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:50:42 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:50:25 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:50:04 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:49:46 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:49:26 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:49:05 AM
Đăng lúc: 25-05-2016 08:48:45 AM
Thông tin bản quyền
    + TRƯỜNG THPT VÕ TRƯỜNG TOẢN
    + Đ/C: Cẩm Mỹ , Đồng Nai